Thông Tin Mua Bán Căn Hộ Chung Cư HH2 Linh Đàm và Vay Gói 30000 tỷ

Căn hộ HH22 linh đàm được mua trả góp vay gói 30.000 tỷ dễ dàng --- .Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Khó tác động được thị trường

Khó tác động được thị trường

Trao đổi với PV, ông Phạm Thành Hưng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BĐS Cengroup cho rằng, trong bối cảnh thị trường đang có xu hướng đi lên như hiện nay, việc mở rộng đối tượng cho vay sẽ là đòn bẩy, tạo thêm lực cho thị trường bởi hiện nay, các dự án đang bán hàng chủ yếu là dự án ở phân khúc bình dân, giá trị căn hộ cũng vừa phải. Lãi suất 5%, thời gian trả nợ được kéo dài lên đến 15 năm là hợp lý đối với những người có thu nhập thấp. 
Ông Hưng lấy ví dụ những dự án người mua nhà được vay ưu đãi từ gói 30.000 tỷ, như: chung cư VP6Linh Đàm , Thăng Long Victory, Dự án Kim Văn Kim Lũ , Dự án nhà thu nhập thấp Cổ Nhuế… thời gian qua có tiến độ bán hàng rất tốt.
Ông Hưng cũng cho rằng, điều chỉnh chính sách theo hướng có lợi cho người mua nhà là việc cần thiết trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, đồng thời giúp doanh nghiệp thoát được hàng để tái đầu tư, tái cơ cấu lại doanh nghiệp. 
Tuy nhiên, ông Hưng cũng cho rằng, tác động của việc này tới thị trường cũng không nhiều bởi thực tế, số lượng dự án có căn hộ ở mức giá khoảng 1 tỷ hiện không nhiều. Thậm chí tại nhiều dự án, số lượng căn hộ có diện tích nhỏ, mức giá vừa phải chiếm tỷ lệ không đáng kể. Tác dụng của những điều chỉnh này có chăng chỉ là một chút hiệu ứng tâm lý.
TS. Phạm Sĩ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng, không nên quá kỳ vọng vào việc “nới”, hay “mở” này, bởi thực tế thời gian qua mặc dù cũng đã có những khách hàng được vay vốn ưu đãi nhưng tỷ lệ rất thấp. Nguyên nhân được phân tích mổ xẻ rất nhiều, chủ yếu là do thủ tục quá rườm rà, nhiều điều kiện làm khó người mua nhà… 
Cái cần hiện nay là phải tạo điều kiện để người mua nhà tiếp cận được với nguồn vốn đó và tạo ra được loại hình nhà ở phù hợp với người có thu nhập thấp. Thực tế nhu cầu nhà ở của người dân và bối cảnh thị trường BĐS hiện nay thì gói 30.000 tỷ này không đủ sức để vực lại thị trường. Điều quan trọng nhất cho thị trường hiện nay là cần một chính sách ổn định. Cơ quan quản lý nhà nước không nên can thiệp quá sâu, nên để thị trường tự điều tiết. Có như thế thị trường mới bền vững và ổn định


Nguồn:Phan Hoạt (Công An Nhân dân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét